top of page
Search

ท่วงทำนองของวันวาน

เพลงที่เราฟัง มักทำให้เรานึกถึงคนบางคนหรือบางเรื่องราวได้เสมอ เรื่องราวของวันวานและช่วงเวลา ทีมีความหมายหลายๆเพลงจึงกลายเป็นเพลงที่ประทับใจและเข้ามาอยู่ใน playlist track ของเราในที่สุด เราเองเป็นคนที่ชอบฟังเพลงซ้ำๆตามอารมณ์และเหตุการณ์ของชีวิตแต่ละช่วง ช่วงที่มีความสุขมาก เราชอบฟังเพลงสบายๆ ช่วงที่อากาศหนาว เรามักจะฟังเพลงที่มีเนื้อหาอบอุ่นหรือ ตอนกลางคืนในวันที่อยู่คนเดียว เราชอบฟังเพลง jazz ที่มี saxophone .. เรามีศิลปินที่ชอบมากหลายคน และไม่ได้จำกัดประเภทดนตรี ว่าต้องเป็นเพลง pop, k-pop, jazz หรืออะไร คือ ชอบหมดถ้ามีเพลงที่ถูกใจเราจริงๆ ไม่รู้มีใครเป็นเหมือนกันมั้ย บางศิลปินเราจะเลือกฟังซ้ำอยู่แค่ไม่กี่เพลง เพลงใหม่ออกมายังฟังไม่บ่อยเท่าเพลงเก่าเลย เพราะอะไร... อาจเพราะเพลงนั้นมี connection อะไรสักอย่างกับเรา

..แต่ละเพลงจึงไม่ได้เป็นเพียงสิ่งที่ช่วยคลายทุกข์หรือ ปลดปล่อยความคิดของเรา แต่เพลงทุกเพลงเป็นเพื่อน ที่ร่วมแบ่งปันความรู้สึก เป็นบันทึกของช่วงเวลาและ เหตุการณ์ต่างๆในชีวิต ..แม้ว่าวันนี้เราเปิดฟังเพลงเก่า ความรู้สึกในวันนี้ของเราย่อมเปลี่ยนเพราะเหตุการณ์ ในชีวิตเราได้เปลี่ยนไปแล้ว แต่เพลงเก่าเพลงเดิมนี้จะ นำพาเราไปสู่วันวานและบางเรื่องราวในวันเก่าๆอยู่เสมอ เราอยากจะแชร์ playlist เพลง ที่โคตรจะมีผลต่อความทรงจำเรามากๆ อาจไม่ใช่เพลงของทั้งช่วงชีวิตเรา แต่เป็นเพลงที่มีความหมายกับเราและเราอยากจะฟังอยู่เรื่อยๆเพราะมันทำให้เรานึกถึงเรื่องราวครั้งหนึ่งในชีวิต


1. Norah Jones – Sunrise บ้านที่เชียงใหม่ในตอนบ่าย มีทั้งพ่อ แม่และมอมแมม น้องหมาของเรา 2. James Morrison – You give me something คนที่เคยดีกับเรามากๆในช่วงเวลาหนึ่ง 3. Project H – ความลับ เพลงที่ชอบร้องคาราโอเกะกับเพื่อนๆ ไม่รู้จะอินอะไรกันมากมาย

4. Brian Culbertson – later tonight คืนแห่งความเหงาและสันโดด

5. Mariah Carey – Bye Bye วันที่คุณยายไม่อยู่แล้ว..

6. M2M – pretty boy เพลงที่เคยร้องอย่างเอาเป็นเอาตายและทำให้ชอบเรียนภาษาอังกฤษขึ้นมา


7. Carpenter – Rainy days and Mondays วันที่ติดฝนแล้วเรียกแทกซี่ไม่ได้สักที

8. Rain – I do เพลงที่ทำให้เข้าสู่วงการซีรี่ย์และเพลงเกาหลี

9. Rudolph the red nosed reindeer คริสต์มาสที่โรงเรียนตอนป.4

10. ชรัส เฟื่องอารมณ์ – หลับตา เพลงที่แม่ชอบร้องกล่อมตอนเป็นเด็ก

7 views0 comments
bottom of page